8 giờ trước . bởi Phạm Tâm

Ba xu hướng giao dịch nổi bật trong năm nay

Thanh toán không dùng tiền mặt, mua sắm trực tuyến và du lịch trả thù là ba xu hướng hàng đầu sẽ xuất hiện trong “thế giới đặc hữu”, theo khảo sát của Visa.

Visa study cho biết thanh toán không dùng tiền mặt, mua sắm trực tuyến và du lịch trả thù đang gia tăng khi thế giới chuyển từ đại dịch sang giai đoạn “bệnh đặc hữu”.

Người tiêu dùng Thái Lan (89%) dẫn đầu Đông Nam Á về ý định sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thường xuyên hơn, tiếp theo là Việt Nam (83%), Malaysia (78%), Indonesia (78%) và Philippines (78%), Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của công ty cho thấy.

Nghiên cứu cũng cho thấy người tiêu dùng Thái Lan có niềm tin cao nhất vào thanh toán kỹ thuật số. Hơn 4/5 (86%) người Thái cho rằng thanh toán kỹ thuật số an toàn hơn tiền mặt, tiếp theo là Việt Nam (80%), Philippines (79%), Indonesia (79%) và Malaysia (75%).

Visa-jpeg-5848-1654327049.png

Serene Gay, Giám đốc Visa Group khu vực Đông Nam Á cho biết: “Trong hai năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ của thương mại kỹ thuật số khi người tiêu dùng tìm kiếm những cách thức thanh toán nhanh hơn, an toàn hơn và thuận tiện hơn”. “Khi các quốc gia trong khu vực mở cửa biên giới, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải thích ứng và đón nhận quá trình chuyển đổi sang kỹ thuật số để đáp ứng những sở thích của người tiêu dùng đang phát triển này.”

Các kênh mua sắm mới cũng đã đạt được sức hút trong thời kỳ đại dịch, do các cửa hàng đóng cửa và hạn chế di chuyển. Giờ đây, khi nhiều chính phủ chuẩn bị tuyên bố Covid-19 là loài đặc hữu và nới lỏng hầu hết các hạn chế, các xu hướng bắt nguồn từ đại dịch sẽ xuất hiện từ đây.

Hơn một nửa (55%) người tiêu dùng Đông Nam Á lần đầu tiên thử mua sắm trực tuyến qua các ứng dụng hoặc trang web trong thời kỳ đại dịch, xu hướng được dẫn đầu bởi người tiêu dùng Indonesia (72%), Việt Nam (66%) và Thái Lan (65%).

Hơn hai phần năm (42%) người mua sắm cũng lần đầu tiên chọn đặt hàng qua điện thoại từ các cửa hàng lân cận, trong đó Việt Nam (57%), Thái Lan (54%) và Philippines (45%) có nhiều khả năng mua sắm theo cách này nhất. Nhiều người tiêu dùng chuyển sang các kênh mạng xã hội để mua sắm (40%), dẫn đầu là Việt Nam (50%), Thái Lan (49%) và Philippines (46%).

Du lịch trả thù, được mô tả là ham muốn bù đắp để tiếp tục tự do đi du lịch, được người tiêu dùng dự kiến đi trên khắp Đông Nam Á. Theo nghiên cứu, gần một nửa người tiêu dùng Thái Lan (46%) có khả năng sẽ đi du lịch nước ngoài trong năm tới, tiếp theo là Singapore (41%) và Philippines (38%).

Bà Gay nói: “Chúng tôi hy vọng những phát hiện này cung cấp những hiểu biết có giá trị để hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi sang giai đoạn bệnh dịch đặc hữu. “Cùng với các đối tác chiến lược của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục xác định lại tương lai của thanh toán, làm cho trải nghiệm thanh toán sáng tạo có thể tiếp cận được với tất cả mọi người.”

Trung Việt

Bình Luận