19-05-2222 . bởi Phạm Tâm

Cua, ghẹ Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản

Cua, ghẹ Việt Nam được Nhật Bản ưa chuộng, xuất khẩu sang thị trường này đạt gần 19 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ.

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), giá trị xuất khẩu cua, ghẹ của Việt Nam trong quý I/2022 đạt gần 52 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2021.

Đây là mức cao nhất trong 5 năm qua, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Cua, ghẹ Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản
Cua, ghẹ Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản.

Xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc và Hồng Kông ( Trung Quốc) tăng cao liên tục trong 3 tháng đầu năm 2022 với kim ngạch đạt hơn 20 triệu USD, tăng 104% so với cùng kỳ.

Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã thích nghi tốt với chính sách “zero Covid” của nước này. Sự tăng trưởng cao này đã đưa Trung Quốc trở thành thị trường nhập khẩu cua ghẹ lớn nhất của Việt Nam.

Cua, ghẹ Việt Nam cũng được Nhật Bản ưa chuộng, xuất khẩu sang thị trường này đạt gần 19 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, cua, ghẹ của Việt Nam xuất sang Mỹ trong 3 tháng đầu năm 2022 cũng đạt gần 19 triệu USD, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ đã mở cửa hoàn toàn trở lại điều này đã giúp nhu cầu tiêu thụ cua ghẹ tăng. Bên cạnh đó, chi phí sản xuất và chi phí vận chuyển đường biển tăng đã đẩy giá xuất khẩu tăng lên.

PV

Bình Luận