12-04-2323 . bởi Phạm Tâm

Đề xuất doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp

Tại dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) sửa đổi, Bộ Tài chính đã đề xuất bổ sung quy định về phương pháp tính thuế đối với DN áp dụng chế độ kế toán siêu nhỏ; áp dụng thuế suất thấp hơn thuế suất thông thường đối với các DN này.

Các đề xuất nêu trên nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các DN nhỏ, siêu nhỏ phát triển, nâng cao khả năng cạnh tranh.

Một trong những chính sách được Bộ Tài chính đề xuất tại dự án Luật Thuế TNDN (sửa đổi) là sửa đổi, bổ sung các nội dung của Luật thuế TNDN hiện hành nhằm giải quyết những vấn đề bất cập, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, giảm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Trong đó, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung quy định về phương pháp tính thuế, có tính đến việc quy định chi tiết tỷ lệ thu thuế phù hợp đối với DN áp dụng chế độ kế toán siêu nhỏ.

Theo Luật thuế TNDN và văn bản hướng dẫn hiện hành, các DN thuộc diện nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp, có thu nhập chịu thuế TNDN mà xác định được doanh thu nhưng không xác định được chi phí, thu nhập của hoạt động kinh doanh thì thực hiện thu thuế theo tỷ lệ phần trăm trên doanh thu (phương pháp nộp thuế đơn giản).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Bình Luận