Hàn Quốc không còn là quốc gia tiêu thụ mì ăn liền số 1 thế giới
Mới đây, Hàn Quốc đã bị ‘truất’ ngôi khỏi vị trí dẫn đầu trong danh mục ‘quốc gia có mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người cao nhất thế giới’.
Mới đây, Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA ) công bố dữ liệu thị trường mì thế giới năm 2021. Theo đó, Việt Nam đứng đầu danh sách khi có mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người là 87 tô/người.
Hàn Quốc, quốc gia đứng đầu danh sách năm 2020, đã lùi xuống vị trí thứ hai với mức tiêu thụ bình quân đầu người hàng năm là 73 tô, sau đó là Nepal với 55 tô/người.
Theo công ty thực phẩm và đồ uống của Hàn Quốc Nongshim, mức tiêu thụ mì ăn liền ở Việt Nam đã tăng đều đặn từ mức 55 tô/người vào năm 2019 lên 72 tô/người vào năm 2020 và 87 tô/người năm 2021.
Thị trường mì Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng từ 5 tỷ sản phẩm năm 2019 lên 7 tỷ sản phẩm năm 2020 và 8,6 tỷ sản phẩm năm 2021. Tính đến năm 2021, thị trường mì của Việt Nam đứng thứ ba sau Trung Quốc (44 tỷ sản phẩm) và Indonesia (13,3 tỷ sản phẩm).
Trong khi đó, theo Hiệp hội mì thế giới, có sự khác biệt trong các loại mì được ưa thích theo khu vực và văn hóa từng vùng.
Hầu hết các quốc gia ưa chuộng mì đóng gói, nhất là ở thị trường Mexico và Nhật Bản. Tại Mexico, mì hộp chiếm 89% thị trường mì ăn liền. Tại Philippines và Ấn Độ, mì ăn liền cỡ nhỏ lại phổ biến hơn, bởi nơi này văn hóa ăn nhẹ khá thịnh hành.
Bình Luận