07-06-2222 . bởi Phạm Tâm

XUẤT KHẨU NÔNG SẢN RA QUỐC TẾ CẦN GÌ???

Đợt cuối tháng 5/2022 vừa rồi, mình đi Thaifex tham dự kiện triển lãm về Thực phẩm & đồ uống lớn nhất châu Á, sự kiện này thu hút rất nhiều mối quan tâm của thế giới. Khi mình trở về có rất nhiều cơ hội xuất khẩu mở ra. DN mình cũng đang trong tiến trình đánh giá ISO phù hợp thị trường châu Âu – một thị trường đòi hỏi nhiều điều kiện ngặt nghèo nhất về quản lý quy trình, kiểm soát tiêu chuẩn hàng hoá, đặc biệt là thực phẩm. Sản phẩm bên mình là bột rau sấy lạnh dùng thay cho rau tươi, thuần thực vật, không sử dụng chất bảo quản và phẩm màu hoá học; cùng với việc quản lý chặt chẽ nguồn nguyên liệu (bên mình không sản xuất các sản phẩm không truy xuất được nguồn gốc vùng trồng). Những nguyên tắc bất di bất dịch ngay từ đầu đó, lại là một lợi thế cho bên mình khi tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm vào thị trường châu Âu và các thị trường quốc tế khác. Cũng có nhiều người hỏi: “ISO không khó, sao bây giờ bên mình mới tiến hành đánh giá?” Thật sự lấy ISO của các công ty chứng nhận trong nước không quá khó đối với bên mình. Nhưng đăng ký chứng nhận ISO được cấp bởi quốc tế thì có rất nhiều điều kiện phải tuân thủ và duy trì ở mức độ cao. Có thể điểm tên một số những đơn vị chứng nhận quốc tế có danh tiếng lâu đời như Bureau Veritas, Intertek, BSI, SGS,.. Các đơn vị chứng nhận quốc tế thường là những công ty hoặc tập đoàn có bề dày lịch sử đánh giá thường trên 100 – 200 năm, đội ngũ chuyên gia chất lượng, mức độ chặt chẽ trong đánh giá tiêu chuẩn rất cao và có sự tín nhiệm toàn cầu. Bên mình đang được Bureau Veritas là đơn vị đã có uy tín hơn 194 năm đánh giá. Bên mình đặt mục tiêu lấy chứng nhận có giá trị toàn cầu; điều này cũng giống như tấm visa có giá trị trên mọi thị trường quốc tế, sẽ đòi hỏi bên mình cần đội ngũ am tường về tiêu chuẩn, có cơ sở sản xuất đủ chuẩn và những con người có năng lực quản lý thật tốt. Sau nhiều năm phát triển liên tục, bên mình từ quy mô xưởng chỉ vỏn vẹn 300m2 nay đã nâng lên thành 3.000m2, đạt đầy đủ các chứng nhận để hội nhập vào thị trường quốc tế: FDA (xuất qua Mỹ), HACCP-Codex (xuất châu Âu), ISO 22:000 -2018, quỹ farm khổng lồ hơn 600 héc đủ dung lượng để đáp ứng những đơn hàng xuất khẩu, sản phẩm nhiều năm được bình chọn Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, sản phẩm Ocop 4 sao, 5 sao và nhiều chứng nhận cấp quốc gia khác. Khách hàng cần sản phẩm tốt, dịch vụ bán hàng tốt, danh tiếng công ty sản xuất tốt, phẩm cách người dẫn đầu và đội ngũ hỗ trợ tốt. Và hơn hết, hãy làm khách hàng cảm thấy luôn được an toàn và có lợi ích qua cách chúng ta phục vụ và những cam kết của chúng ta khi hợp tác. Ai làm tốt những việc này, người đó sẽ trở thành dẫn đầu và luôn có thị trường để phục vụ.

Bình Luận