hôm qua . bởi Phạm Tâm

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam

Các loại nông sản, thực phẩm Mỹ được trưng bày tập trung tại nhiều vị trí đẹp trong siêu thị để thu hút người tiêu dùng.

Ngày 20-9, tại Trung tâm MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP HCM), Phòng Nông nghiệp đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) phối hợp cùng nhà bán lẻ MM Mega Market Việt Nam tổ chức chương trình “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ”. Đây là một phần trong chiến dịch United Tastes, một sáng kiến tiếp thị dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 28-9 tại 12 Trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc, giới thiệu hơn 140 mặt hàng nông sản, thực phẩm thuộc các nhóm hàng: rau củ, trái cây, thịt, hải sản, đồ hộp, đồ uống,… đến từ các thương hiệu lớn của Mỹ với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng các chương trình hoạt náo như dùng thử sản phẩm, nhận quà tặng từ nhãn hàng. Chương trình có sự đồng hành bởi 8 Hiệp hội Xúc tiến thương mại nông nghiệp Mỹ thuộc các ngành hàng như: táo, nho, việt quất, hải sản, táo, thịt,…

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ba loại nho Mỹ được trưng bày ngay cổng vào MM Mega Market An Phú

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 2.

Các đại biểu tham quan các gian hàng nông sản Mỹ. Khoai tây vàng và khoai tây đỏ tại đây đang được bán đồng giá 29.000 đồng/túi 500g

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 3.

Thịt ba chỉ bò Mỹ được chế biến mời khách đến siêu thị

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 4.

Đầu bếp Cẩm Thiên Long trình diễn nấu món ngon từ nguyên liệu Mỹ

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 5.

Gà không đầu xuất xứ Mỹ, quay kiểu Tứ Xuyên là món ăn quen thuộc tại siêu thị, giá bán 123.000 đồng/kg

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 6.

Nho khô đóng hộp từ Mỹ

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 7.

Tôm hùm Alaska nhập khẩu từ Mỹ cũng có mặt trong chương trình

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 8.

Bánh mì Burger – đặc trưng ẩm thực Mỹ, ban tổ chức đã làm một chiếc bánh cỡ lớn, khoảng 5-6 người ăn thu hút khách đến “check-in”

Vào dịp cuối tuần, tại các siêu thị còn có các đầu bếp chuyên nghiệp trình diễn chế biến các món ăn ngon của tinh hoa ẩm thực Mỹ được chế biến từ các nguyên liệu trong chương trình.

Mỹ tổ chức sự kiện tiếp thị nông sản, ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 9.

Việt Nam là nhà nhập khẩu thứ 3 của táo Mỹ, sản lượng năm cao nhất đến 2 triệu thùng (tương đương 40.000 tấn).

Ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, các loại nông sản, thực phẩm Mỹ được trưng bày tập trung tại nhiều vị trí đẹp trong siêu thị để thu hút người tiêu dùng. Nhiều loại có giảm giá như: táo Mỹ các loại đồng giá 79.000 đồng/kg (giá gốc 99.000 đồng/kg); nho xanh/đen/đỏ Mỹ đồng giá 225.000 đồng/kg (giá gốc 269.000 đồng/kg); khoai tây Mỹ vàng và đỏ đồng giá 29.000 đồng/túi 500gr (giá gốc 45.000 đồng/500gr); ba chỉ bò Mỹ cắt lát 115.000 đồng/gói 500gr (giá gốc 139.000 đồng/500gr,)…Phát biểu tại sự kiện, ông Benjamin Petlock, Tùy viên Nông nghiệp cấp cao thuộc Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, đánh giá Việt Nam là một thị trường xuất khẩu ngày càng quan trọng đối với nông sản Mỹ, bao gồm thực phẩm và đồ uống. Trong năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu thực phẩm tiêu dùng từ Mỹ vào Việt Nam đạt hơn 1 tỉ USD, tăng 8% so với năm 2020 bất chấp nhiều thách thức và gián đoạn do dịch Covid-19.

Tin- ảnh: Ngọc Ánh

Bình Luận