Giám sát sự đổi mới để hiểu xu hướng ra mắt sản phẩm mới trong danh mục thực phẩm đóng gói
Đi trước một bước bằng cách xác định và giám sát việc ra mắt sản phẩm mới
Việc phát hiện và theo dõi các đợt ra mắt thương hiệu và thương hiệu phụ mới khi chúng diễn ra là một phần không thể thiếu trong chiến lược đổi mới của công ty. Biết những sản phẩm mới nào đang gia nhập thị trường và theo dõi chúng theo thời gian để xem sản phẩm nào thành công và sản phẩm nào thất bại giúp các công ty nhận ra xu hướng đổi mới đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng và động cơ mua hàng. Với thông tin chuyên sâu này, họ có thể đánh giá các danh mục đầu tư hiện có và xác định các cơ hội để đổi mới và luôn dẫn đầu.
Euromonitor đã theo dõi trực tuyến các lần ra mắt sản phẩm mới trong lĩnh vực thực phẩm đóng gói, sử dụng khả năng tìm kiếm SKU, cung cấp thông tin rõ ràng về nơi sản phẩm mới đang xuất hiện, loại hình đổi mới đang diễn ra và công ty nào đang mở rộng danh mục đầu tư và dẫn đầu về việc ra mắt sản phẩm mới.
Tại sao đổi mới thực phẩm đóng gói lại chiếm ưu thế trong thời kỳ kinh tế bất ổn
Việc tung ra các sản phẩm mới là cần thiết để duy trì tính cạnh tranh, nhưng cũng có những rủi ro nếu làm đúng. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, điều này đặc biệt khó khăn đối với doanh nghiệp. Trong suốt năm 2022, giá cả tăng cao đã ảnh hưởng đến người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và vào năm 2023, chi phí hàng hóa, nguyên liệu thô, dịch vụ, v.v. vẫn ở mức cao. Để đáp lại, người tiêu dùng đã thực hiện các bước để tiết kiệm tiền bao gồm chuyển từ hàng có thương hiệu sang thuốc generic hoặc nấu ăn ở nhà nhiều hơn thay vì đi ăn ngoài. Các công ty đã cải tiến sản phẩm và tìm nguồn nguyên liệu thay thế với giá thấp hơn để giảm thiểu tác động của việc chi phí tăng cao và tung ra ít sản phẩm mới hơn.
Sử dụng công cụ theo dõi sản phẩm mới của Euromonitor, chúng ta có thể thấy số lượng thương hiệu mới ra mắt trong danh mục thực phẩm đóng gói chiếm hơn 18% trên toàn cầu từ năm 2021 đến năm 2022 đã giảm
Các công ty ngần ngại hơn khi bước vào một môi trường có điều kiện kinh tế không ổn định với một thương hiệu mới. Thay vào đó, trọng tâm là mở rộng các thương hiệu hiện có, đặc biệt là bổ sung các dòng ngân sách mới và mở rộng danh mục nhãn hiệu riêng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong việc giảm mua hàng hàng ngày và nhận được nhiều giá trị hơn đồng tiền.
Mức độ đổi mới cao được phát hiện trong đồ ăn nhẹ khi thói quen và dịp ăn uống của người tiêu dùng ngày càng phát triển
Theo công cụ theo dõi đổi mới sản phẩm của Euromonitor, gần 2/3 số thương hiệu thực phẩm đóng gói mới và thương hiệu phụ ra mắt vào năm 2022 thuộc danh mục đồ ăn nhẹ, đặc biệt là bánh kẹo sô cô la, bánh quy ngọt và đồ ăn nhẹ mặn. Mức độ đổi mới cao về đồ ăn nhẹ này không có gì đáng ngạc nhiên khi thói quen và dịp ăn uống của người tiêu dùng đang thay đổi theo xu hướng hướng tới nhiều khẩu phần ăn nhỏ hơn trong ngày và ít bữa ăn lớn hơn, cũng như mong muốn có được những món ăn nhẹ vừa phải, lành mạnh và dễ chịu khi người tiêu dùng trở nên hiểu biết hơn trong khẩu phần ăn của mình. chi tiêu nhưng vẫn muốn chiều chuộng và chiêu đãi bản thân. Tất cả điều này đã góp phần làm tăng nhu cầu và khả năng phục hồi của các danh mục sản phẩm này, ngay cả khi đối mặt với điều kiện kinh tế đầy thách thức, tạo cơ hội cho các thương hiệu đổi mới trong không gian này.
Xu hướng tiêu dùng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy đổi mới trong ngành thực phẩm đóng gói
Khi khám phá cơ sở dữ liệu đổi mới sản phẩm của chúng tôi và đánh giá các sản phẩm mới ra mắt trong thực phẩm đóng gói, thật thú vị khi xem các thương hiệu đang linh hoạt và đổi mới như thế nào theo các xu hướng tiêu dùng chính. Một số đang tìm kiếm thành công thông qua việc tận dụng việc theo đuổi giá trị của người tiêu dùng, những người khác dựa vào sự cao cấp hóa hoặc xu hướng chăm sóc sức khỏe không ngừng phát triển. Đây là ba xu hướng lớn của Euromonitor nêu bật hành vi và ưu tiên của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào.
Ví dụ: nhìn vào các sản phẩm sữa chua và sữa chua mới ra mắt trong năm 2022, điểm nổi bật đáng chú ý là hoạt động gia tăng so với năm trước. Sự nâng cao này bao gồm các sản phẩm phù hợp với xu hướng lớn về Sức khỏe, chẳng hạn như những sản phẩm được thiết kế để tăng cường sức khỏe đường ruột. Tương tự, lĩnh vực bánh kẹo sô cô la đã chứng kiến sự gia tăng đáng chú ý về số lượng ra mắt sản phẩm, phản ánh xu hướng của người tiêu dùng hướng tới những thú vui tiết kiệm chi phí trong bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều thách thức — phù hợp với xu hướng lớn Theo đuổi Giá trị.
Không gian thay thế thịt và hải sản có số lượng ra mắt chậm lại 40% so với năm trước, cho thấy một ngành đang trong giai đoạn trưởng thành với ít cơ hội chưa được khai thác
Nguồn: Euromonitor International
Mặc dù phù hợp với các xu hướng lớn quan trọng như Sức khỏe và Tính bền vững, thị trường thực phẩm thay thế và thực vật đã đạt đến điểm bão hòa sau nhiều năm đổi mới mạnh mẽ. Ngoài ra, mức giá tương đối cao hơn của các sản phẩm này đang làm nản lòng những người tiêu dùng quan tâm đến ngân sách, những người hiện đang ưu tiên tiết kiệm tiền.
Theo dõi hoạt động ra mắt thương hiệu mới và thương hiệu phụ mang lại những hiểu biết thực sự để cung cấp thông tin cho chiến lược đổi mới
Việc sử dụng công nghệ quét web để theo dõi các sáng kiến NPD của thương hiệu cho phép các công ty nhận ra xu hướng phát triển sản phẩm, hiểu phản ứng của đối thủ cạnh tranh và xác định các lĩnh vực tiềm năng để đổi mới trong tương lai trong hoạt động kinh doanh của chính họ.
Tìm hiểu về xu hướng ra mắt sản phẩm mới trong lĩnh vực nước giải khát, hãy đọc bài viết của chúng tôi , Giám sát NPD để đổi mới thành công trong nước giải khát hoặc tải xuống sách trắng mới của chúng tôi , 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu hàng đầu năm 2024, để có mô tả chuyên sâu về xu hướng tiêu dùng, nghiên cứu trường hợp và đề xuất chiến lược.
Bình Luận