16-04-2424 . bởi Phạm Tâm

Trung Quốc thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia đối với thiết bị điện và hệ thống máy công nghiệp

Mới đây, Trung Quốc thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia đối với thiết bị điện và hệ thống máy công nghiệp – Yêu cầu an toàn.

Theo đó, dự thảo tiêu chuẩn quy định yêu cầu an toàn đối với các thiết bị và hệ thống điện trong suốt vòng đời của chúng. Tiêu chuẩn này áp dụng cho các hệ thống và thiết bị điện, điện tử và điện tử lập trình của máy móc (bao gồm một nhóm máy làm việc cùng nhau).

Tiêu chuẩn áp dụng cho việc thiết kế, chế tạo, sản xuất, sử dụng và bảo trì các thiết bị điện. Các thiết bị điện hoặc linh kiện của thiết bị điện có điện áp nguồn danh định không vượt quá 1.000 V AC hoặc 1.500 V DC và tần số định mức không vượt quá 200Hz; thiết kế, chế tạo, sản xuất, sử dụng và bảo trì thiết bị điện.

Tài liệu này không áp dụng cho: Thiết bị điện sử dụng trong môi trường dễ cháy nổ; Thiết bị điện dùng cho mục đích X quang và y tế; Các bộ phận điện của thang máy chở hàng hóa và nhân sự; Đồng hồ đo điện.

Mục tiêu để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

Đồng thời, Israel thông báo dự thảo tiêu chuẩn SI 62552 Phần 2 – Thiết bị làm lạnh gia dụng – Đặc tính và phương pháp thử: Yêu cầu về tính năng. Theo đó, sửa đổi tiêu chuẩn bắt buộc SI 62552 phần 2 được đề xuất áp dụng tiêu chuẩn Châu Âu EN 62552-2: Tháng 4 năm 2020, với một số thay đổi xuất hiện trong phần tiếng Do Thái của tiêu chuẩn. Sự khác biệt chính giữa phiên bản cũ và tiêu chuẩn đề xuất sửa đổi mới này là việc loại bỏ yêu cầu giới hạn khối lượng.

Tất cả các phần của tiêu chuẩn sửa đổi sẽ là bắt buộc sau khi có hiệu lực, ngoại trừ những phần sau: Phần 7 – Kiểm tra khả năng làm mát; Mục 9 – Kiểm tra năng suất làm đá tự động; Phụ lục A – Thử kéo xuống; Phụ lục D – Thử nghiệm ngưng tụ hơi nước.

Cả tiêu chuẩn cũ và tiêu chuẩn sửa đổi mới sẽ được áp dụng từ khi sửa đổi có hiệu lực trong thời gian hai năm. Trong thời gian này, sản phẩm có thể được kiểm tra theo tiêu chuẩn cũ hoặc tiêu chuẩn sửa đổi mới.

Mục tiêu để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

An Hạ 

Nguồn: https://vietq.vn/trung-quoc-thong-bao-du-thao-tieu-chuan-quoc-gia-doi-voi-thiet-bi-dien-va-he-thong-may-cong-nghiep-d220039.html

Bình Luận