11-08-2222 . bởi Phạm Tâm

Hàng Việt Nam được yêu thích ở tuần lễ “Amazing ASEAN 2022” tại Ả-rập Xê-út

hương vụ Đại sứ quán Việt Nam và các nước ASEAN tại Ả-rập Xê-út phối hợp với chuỗi siêu thị Lulu tổ chức tuần lễ quảng bá hàng hàng hóa nông sản

Từ ngày 03-09/08/2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam và các nước ASEAN gồm Brunei, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philppines, Singapore, Thailand tại Ả-rập Xê-út phối hợp với chuỗi siêu thị Lulu tổ chức tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản, thực phẩm, ẩm thực và lễ công bố hơn 100 sản phẩm mới từ các nước ASEAN mang tên “Amazing ASEAN 2022 – Discover the flavours of Asia” tại Riyadh, Saudi Arabia.

Thương vụ Việt Nam và các nước ASEAN tổ chức tuần lễ “Amazing Asean 2022” tại siêu thị Lulu

Tại lễ khai mạc, Đại sứ các nước ASEAN, Đại sứ Djibouti, Trưởng đoàn ngoại giao tại Riyadh và lãnh đạo siêu thị Lulu cùng khách mời đã tham quan gian hàng của từng nước thành viên và hệ thống hàng hóa của các nước ASEAN đang hiện có tại siêu thị.

Hàng hóa Việt Nam năm nay rất phong phú và đa dạng gồm nhiều loại quả tươi, gạo, hạt điều, than củi, hàng may mặc, giầy dép, thiết bị y tế, mỹ phẩm….. với trên 60 loại mã hàng được siêu thị Lulu bày trí đẹp, các đại biểu tham dự và khách hàng đánh giá cao. Đây là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá một số sản phẩm sẵn có cũng như quảng bá qua truyền thông các mẫu mã hàng của các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm đã có hàng trưng bày tại phòng giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tại Đại sứ quán.

Thương vụ Việt Nam và các nước ASEAN tổ chức tuần lễ “Amazing Asean 2022” tại siêu thị Lulu

Cũng tại sự kiện này, Đại sứ quán Việt Nam công bố các sản phẩm mới năm 2022 kết hợp quảng bá hình ảnh đất nước về du lịch, ẩm thực, giới thiệu sách danh mục các sản phẩm xuất khẩu, đồng thời giới thiệu có chọn lọc một số hương vị Việt Nam tới khách tham quan. Gian hàng trưng bày của Việt Nam đã có nhiều lượt khách đến tìm hiểu, lấy thông tin doanh nghiệp, dùng thử các hương vị bánh kẹo, bánh phồng tôm, hạt điều, cà phê… Nhìn chung, các khách hàng đều khen ngợi hương vị các sản phẩm của Việt Nam và mong muốn có nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn nữa tại thị trường.

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu hàng năm của các nước ASEAN tại Ả-rập Xê-út nhằm tôn vinh hình ảnh đất nước, quảng bá văn hóa, ẩm thực, sản phẩm hàng hóa của mỗi nước thành viên ASEAN đồng thời kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu từ khu vực ASEAN sang thị trường ngày càng đa dạng và có chất lượng.

Thị trường Ả-rập Xê-út có nhu cầu lớn các mặt hàng nông sản, thực phẩm có chất lượng tốt như: các loại hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, gạo, mỳ, hạt điều, bánh kẹo, gia vị, thực phẩm đóng hộp, thiết bị phục vụ ngành y……

Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ phối hợp với chuỗi siêu thị Lulu để trao đổi cách thức thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường thông qua chuỗi siêu thị lớn này và tiếp tục cung cấp thông tin, kết nối khách hàng cho các doanh nghiệp đã có hàng mẫu trưng bày tại Đại sứ quán.

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến thị trường vui lòng liên hệ với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út qua địa chỉ email: arx@moit.gov.vn; ông Trần Trọng Kim, Trưởng Thương vụ. Điện thoại liên hệ: +966.544.326.015 (có Whatsapp).

Trần Trọng Kim – Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út

Bình Luận