18-10-2323 . bởi Phạm Tâm

Hành trình xây dựng thương hiệu của mỹ phẩm thuần chay đầu tiên tại Việt Nam

Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên của Việt Nam tiên phong trong bảo vệ môi trường và động vật. Doanh số bán hàng trong 12 tháng gần nhất của thương hiệu đạt 277,1 tỷ đồng với 1,7 triệu sản phẩm được bán ra.
Ảnh minh họa

Thương hiệu 100% Việt Nam

Được thành lập vào năm 2013, Cocoon Vietnam là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng của Việt Nam với nguyên liệu sản xuất và thành phẩm 100% “Made in Vietnam”. Theo chia sẻ của phía đại diện thương hiệu, “Cocoon” được hiểu là “cái kén”, một nơi để ủ ấp và nuôi dưỡng con sâu nhỏ cho đến ngày chúng trở thành những nàng bướm xinh đẹp và lộng lẫy. Từ đó, Cocoon đã cam kết mang đến cho người Việt sự trẻ trung, làn da tràn đầy sức sống và một mái tóc khoẻ mạnh để họ tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Sứ mệnh ban đầu mà Cocoon đặt ra đơn giản là muốn sử dụng chính những nguyên liệu quen thuộc của người Việt để làm đẹp cho người Việt. Bên cạnh đó giúp thúc đẩy quá trình tiêu thụ hàng hóa, phát triển kinh tế nước nhà.

Đặc biệt, hiện nay, nhận thức của người tiêu dùng dần thay đổi, họ đặt ưu tiên cao cho việc bảo vệ môi trường và quan tâm đến động vật, tìm kiếm các sản phẩm lành tính được chiết xuất từ thực vật tự nhiên. Điều này đã thúc đẩy mỹ phẩm thuần chay trở nên phổ biến hơn trong ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu. 

Cùng với những thương hiệu nổi tiếng như Youth to the People, Sukin, Le Labo,… Cocoon cũng không ngừng nghiên cứu và sáng tạo các sản phẩm thuần chay, không sử dụng thành phần động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thành công của thương hiệu Việt

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành mỹ phẩm, Cocoon đã thu hút khách hàng bằng cách chia sẻ các câu chuyện tích cực và thể hiện cam kết mạnh mẽ về tính an toàn của từng thành phần trong sản phẩm của họ.

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Cocoon xây dựng thương hiệu lớn mạnh như ngày hôm nay không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm mà còn xuất phát từ chiến lược marketing độc đáo. Nhãn hàng cam kết đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế cũng như cung cấp chứng chứng minh nguồn gốc xuất xứ từ các nhà cung cấp nguyên liệu trong và ngoài nước, giúp xây dựng niềm tin từ khách hàng.

Các sản phẩm của Cocoon hiện có mặt tại hơn 1.000 cửa hàng, bao gồm cả các hệ thống phân phối mỹ phẩm uy tín như Guardian, Hasaki, Watsons, Matsukiyo Vietnam, và các chuỗi cửa hàng dược phẩm nổi tiếng như Long Châu, Pharmacy, An Khang. Ngoài ra, Cocoon cũng đã đạt được thành công trên các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada và Tiktok, trở thành một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực này.

Doanh số bán hàng trong 12 tháng gần nhất của thương hiệu đạt 277,1 tỷ đồng với 1,7 triệu sản phẩm được bán ra.

H.C (t/h)

Bình Luận