Hướng đi mới cho doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống
Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống 2021 trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 3/11-3/12/2021 trên http://online.foodexvietnam.com/ giữa nhà mua với nhà triển lãm và hoạt động xúc tiến đa dạng.Đại diện Công ty cổ phần Thương mại và Hội chợ quảng cáo (Vinexad) cho biết, dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng, các hoạt động xúc tiến thương mại gián đoạn. Điều này dẫn đến việc các doanh nghiệp kinh doanh loay hoay tìm hướng đi mới để vừa có thể thích ứng với đại dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh doanh.
Trong bối cảnh đó, với mục tiêu tìm ra giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống khắc phục tình trạng khó khăn đang gặp phải, Vinexad đã nhanh chóng chuyển đổi cách thức xúc tiến thương mại truyền thống như trước đây sang hình thức áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến. Từ đó, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Với kỳ vọng trên, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack) 2021 – Phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 3/11-3/12/2021 trên http://online.foodexvietnam.com/. Chương trình bao gồm gian hàng online kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.Theo đại diện Công ty Vinexad, là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức các phiên giao thương trực tuyến vào thời điểm đầu tháng 3/2020 với nhiều kết quả thành công rõ rệt đã mang đến cho công ty nhiều kinh nghiệm để mạnh dạn ứng dụng và phát triển mô hình triển lãm trực tuyến cũng như giúp các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp tìm hiểu các sản phẩm và công nghệ mới trong môi trường chuyên ngành, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác chiến lược, các nhà sản xuất uy tín trong và ngoài nước.
Chỉ với một thao tác click chuột, các cuộc gặp gỡ giao thương (B2B) giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu sẽ được mở ra mà không bị giới hạn về thời gian và khoảng cách địa lý.
Nổi bật tại triển lãm trực tuyến Vietfood & Beverage – Propack 2021, trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm 2021”, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức khu gian hàng online gồm 26 doanh nghiệp mang tới các sản phẩm đặc trưng. Cụ thể gồm nước khoáng thiên nhiên; thực phẩm chế biến sẵn; các loại máy móc sản xuất, đóng gói…
Bên cạnh đó, khu gian hàng của các công ty uy tín đến từ Hàn Quốc sẽ thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp khi truy cập triển lãm như: Công ty Bedel Korea với sản phẩm viên uống tinh dầu thông đỏ; Công ty Cho Lim Danjimuk với sản phẩm bột đầu nành, Công ty Geumsan Ginseng với sản phẩm đặc trưng đến từ Hàn Quốc là nhân sâm và Công ty Chammiso mang đến sản phẩm ngũ cốc mầm gạo, các loại ngũ cốc chăm sóc sức khỏe.
Chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp cũng cho thấy, triển lãm trực tuyến không chỉ là giải pháp tình thế mà còn là xu hướng tất yếu hiện nay bởi khả năng tiếp cận rộng rãi, khắc phục đáng kể những khó khăn về thị trường do hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống không thể triển khai.
Việc chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đã góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong lần đầu tiên triển khai mô hình triển lãm trực tuyến vào tháng 8/2021, Vietfood & Beverage – Propack Ho Chi Minh – Phiên bản trực tuyến đã thu hút sự quan tâm và truy cập của hơn 12.000 khách tham quan trong nước và quốc tế. Tại đó, Ban tổ chức đã sắp xếp hơn 350 cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa người mua hàng và các đơn vị tham gia triển lãm.
Sự thành công mà Triển lãm trực tuyến tháng 8/2021 mang lại đã tạo tiền đề phát triển mô hình áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, mở ra nhiều triển vọng cho các doanh nghiệp khi tiếp tục tham gia vào Vietfood & Beverage – Propack 2021 – Phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây./.
Uyên Hương
Bình Luận