07-02-2222 . bởi Phạm Tâm

Khát vọng lan tỏa giá trị nông sản Việt ra thế giới

DNVN – Với khát vọng lan tỏa giá trị nông sản Việt ra thế giới, Công ty CP Curcumin Bắc Hà – Bắc Kạn đi đầu trong công nghệ nano chiết xuất tinh chất từ củ nghệ nếp vàng của vùng núi cao Bắc Kạn.

Được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu và thổ nhưỡng đặc thù, vùng đất Bắc Kạn đã nuôi dưỡng ra một món quà vô giá của tự nhiên đó là cây nghệ nếp vàng. Với mong muốn đưa sản phẩm nghệ Bắc Kạn trở thành một trong những sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, Công ty CP Curcumin Bắc Hà – Bắc Kạn tự hào đi đầu trong công nghệ nano đặc biệt chiết xuất tinh chất quý́ từ củ nghệ nếp vàng của vùng núi cao Bắc Kạn. Sản phẩm được thực hiện trên dây chuyền công nghệ hiện đại, kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào theo quy trình VietGAP đến quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế và ISO 22000.

Hơn 6 năm dày công nghiên cứu và chiết suất, Công ty cổ phần Curcumin Bắc Hà – Bắc Kạn đã trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tạo ra sản phẩm Nano curcumin Bắc Hà dạng bột và dạng dung dịch hòa tan hoàn toàn trong nước màu tự nhiên, độ tinh khiết 95 – 98%.
Công ty đã xây dựng và cho đi vào hoạt động nhà máy đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế, tiêu chuẩn ISO 22000:2018. Curcumin Bắc Hà – Bắc Kạn đã được Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế cấp phép 8 nhóm sản phẩm đủ tiêu chuẩn dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm đã phủ khắp 63 tỉnh thành, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng.
Sản phẩm Nano curcumin Bắc Hà đã vinh dự đón nhận chất lượng tiêu biểu OCOP 4 sao của tỉnh Bắc Kạn, hướng tới đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia; tự hào là một trong 3 nhóm sản phẩm đạt Top 2 trong chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất năm 2021” .

Bộ 3 sản phẩm chủ lực hiện nay của Công ty gồm Vicumax mật ong nano curcumin, Vicumax nano curcumin, Vicumax limited nano curcumin đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, hướng tới mục tiêu gắn được “5 sao” trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt, Vicumax Limited Nano Curcumin đã vinh dự được lựa chọn làm nước uống dinh dưỡng phục vụ 2 kì họp Quốc hội vừa qua và được các đại biểu, cán bộ lãnh đạo cấp cao ghi nhận đánh giá rất cao về chất lượng cũng như hình thức sản phẩm.
Thành công nối tiếp thành công, Curcumin Bắc Hà – Bắc Kạn vừa nghiên cứu thành công thêm 3 dòng sản phẩm mới đó là Nano Xuyên Tâm Liên, Nano Dây Gắm, và Nano Nhàu (Noni).
Trước niềm vui về chất lượng sản phẩm đạt chuẩn quốc gia, sự phát triển không ngừng của Công ty vượt qua mọi khó khăn từ dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là kỳ vọng trước mùa Xuân mới, bà Nguyễn Thị Lê – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà tự hào: “Nhờ công nghệ tiên tiến, hiện đại, mỗi dòng sản phẩm của công ty chúng tôi đều có những điểm đặc trưng, riêng biệt, mang đậm dấu ấn chỉ có ở Bắc Hà Curcumin. Công ty của chúng tôi mang sứ mệnh lan tỏa chất lượng nông sản Việt và tôn chỉ đạo đức, văn hóa doanh nghiệp vì cộng đồng. Với chất lượng tiêu biểu OCOP 4 sao, đạt tiêu chuẩn cao của hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích năm 2021, Bắc Hà Nano Curcumin đang mở rộng kết nối đưa sản phẩm ra với thị trường thế giới, trước tiên là thị trường châu Âu đầy tiềm năng. Chúng tôi đang chờ đón những vận hội và thành công mới”.

Hà Anh

Bình Luận