08-03-2222 . bởi Phạm Tâm

Khuyến cáo doanh nghiệp cẩn trọng khi xuất khẩu sang Maroc

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc vừa đưa ra cảnh báo khẩn với các doanh nghiệp Việt Nam về việc tuyệt đối tránh giao dịch với một số đối tượng có địa chỉ tại Maroc.

Doanh nghiệp Việt cẩn trọng khi xuất khẩu sang Maroc. Ảnh minh họa: An Đăng – TTXVN

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc vừa đưa ra cảnh báo khẩn với các doanh nghiệp Việt Nam về việc tuyệt đối tránh giao dịch với đối tượng trực tiếp giao dịch có tên là Khalid thuộc Công ty KN Universe Plastic, địa chỉ tại Kasbat Amine 2 gh 06 ent 01 apt 13 Lissasfa Casablanca, Maroc; điện thoại di động/whatsap: +212661607818. 
Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc, Công ty KN Universe Plastic là tên mới thay đổi của Công ty Fisherlab Sarl, có tiền sử lừa đảo doanh nghiệp Việt Nam mà trước đó Thương vụ đã từng cảnh báo tới cộng đồng doanh nghiệp trong nước vào đầu tháng 4/2020.
Thủ đoạn trước đây của đối tượng Khalid và Công ty Fisherlab Sarl là ký hợp đồng nhập khẩu từ 1-2 lần đầu số lượng ít, thanh toán đầy đủ để tạo niềm tin. Sau đó, đề nghị ký hợp đồng lớn và trở mặt với lý do chất lượng hàng không đảm bảo, đòi trả lại tiền, không hợp tác để xử lý lô hàng, thông đồng lấy trộm hàng, lảng tránh mọi liên hệ.
Mới đây, đối tượng nêu trên tiếp tục lừa đảo 1 doanh nghiệp xuất khẩu hàng  nhựa nguyên liệu của Việt Nam với thủ đoạn mới. Cụ thể, đại diện công ty này trao đổi với doanh nghiệp xuất khẩu có người nhà bị COVID- 19 sẽ thanh toán sau để câu giờ, đồng thời cấu kết với các đối tượng có liên quan thông quan lô hàng nhưng không thanh toán, lảng tránh mọi liên hệ. 
Ngay khi nhận được thông tin ngày 3/3, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc đã cùng doanh nghiệp trao đổi, bám sát, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ theo từng bước nhằm xử lý vụ việc và hạn chế rủi ro. Tuy nhiên, theo thông tin từ hãng tàu, đối tượng Khalid và KN Universe Plastic đã thông quan trộm lô hàng từ ngày 29/1/2022.
Xét thấy đây là trường hợp nghiêm trọng, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc thông báo và khuyến cáo các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, nhất là hiệp hội nhựa và các doanh nghiệp xuất khẩu hàng nhựa biết và không giao dịch với công ty Maroc nêu trên, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp./.

Uyên Hương

Bình Luận