01-06-2121 . bởi Phạm Tâm

Nestle thừa nhận “sốc” trong cuộc họp nội bộ: “60% sản phẩm đóng gói của chúng ta không tốt cho sức khoẻ”

Nestle thừa nhận "sốc" trong cuộc họp nội bộ: "60% sản phẩm đóng gói của chúng ta không tốt cho sức khoẻ"

“Một số danh mục của chúng ta không bao giờ lành mạnh cho dù chúng ta cả tiến thế nào đi nữa”, đại diện Nestle thừa nhận trong cuộc họp nội bộ.

Hơn 60% sản phẩm thực phẩm và đồ uống đóng gói truyền thống của Nestle không đáp ứng tiêu chuẩn sức khoẻ được quốc tế công nhận, theo tài liệu nội bộ của công ty được Financial Times công bố.

“Một số danh mục sản phẩm của chúng ta không bao giờ ‘lành mạnh’ cho dù chúng ta cải tiến thế nào”, công ty cho biết trong một bài thuyết trình trước các Giám đốc điều hành của Tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới.

Giám đốc điều hành Mark Schneider nói với Bloomberg vào tháng 9/2020 rằng công ty đang tiếp tục đầu tư vào vấn đề sức khoẻ nhưng “bánh kẹo và chocolate đã ăn sâu vào tâm trí người dùng và sẽ không thể thay thế”.

Định nghĩa “tốt cho sức khoẻ” xuất phát từ hệ thống xếp hạng y tế của Úc, đánh giá các sản phẩm trên thang điểm 5 (sao) và được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu quốc tế, bao gồm Tổ chức tiếp cận dinh dưỡng. Sản phẩm phải đạt được ít nhất 3,5 sao để được coi là tốt cho sức khoẻ.

“Các chỉ số này cho phép người tiêu dùng đưa ra các lựa chọn sách suốt nhưng họ chưa nắm hết mọi vấn đề”, người đại diện của Nestle nói. “Khoảng một nửa sản phẩm trong danh mục của chúng tôi không nằm trong các hệ thống đánh giá này”, bao gồm danh mục như dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, các sản phẩm sức khoẻ chuyên biệt, thức ăn cho vật nuôi”, nhưng vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn dinh dưỡng quy định.

“Chúng tôi tin rằng một chế độ ăn uống lành mạnh có nghĩa là tìm kiếm sự cân bằng giữa hạnh phúc và sự thích thú. Chúng ta vẫn cần có không gian cho các thực phẩm giải khát, chỉ cần sử dụng có chừng mực”, người này nói thêm.

Bài thuyết trình của Nestle ghi rõ một số sản phẩm kém lành mạnh nhất của họ, chẳng hạn một khẩu phần bánh pizza peperoni Hot Pockets chiếm đến 46% lượng natri cho phép hàng ngày, sau đó là pizza sừng bò nhân thịt DiGiorno, chiếm 40%. Để kết hợp vị mặn với vị ngọt, Netstle cũng cung cấp đồ uống San Pellegrino vị cam với 7,1 gram đường trên 100 ml, sữa bột hương dâu Nesquik với 14 gram đường trong một khẩu phần ăn.

“Sữa bột hương dâu Nesquik là món ăn hoàn hảo vào bữa sáng để giúp trẻ sẵn sàng một ngày mới”, Nestle cho biết trong văn bản tiếp thị sản phẩm. “Chúng ta đã thực hiện những cải tiến đáng kể cho sản phẩm nhưng danh mục của chúng ta vẫn kém hiệu quả so với các định nghĩa bên ngoài về sức khoẻ. Trong khi đó, áp lực pháp lý và nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng vọt”, bài thuyết trình cho biết.

Nestle thừa nhận sốc trong cuộc họp nội bộ: 60% sản phẩm đóng gói của chúng ta không tốt cho sức khoẻ - Ảnh 1.

Giáo sư Marion Nestle, nghiên cứu khoa học dinh dưỡng tại Cornell nói với Financial Times rằng một danh mục đầu tư lành mạnh nằm ngoài tầm với của các công ty giao dịch công khai lớn như Nestle.

“Việc của các công ty thực phẩm là làm ra tiền cho những người nắm giữ cổ phiếu, tạo ra nó càng nhanh, càng nhiều càng tốt”, bà nói. “Họ sẽ bán những sản phẩm tiếp cận được nhiều đối tượng và được nhiều người mua nhất có thể. Đó là những thứ nhiều người muốn mua, chủ yếu là đồ ăn vặt”.

“Nestle là một công ty thông minh, ít nhất là từ những cuộc gặp gỡ của tôi với những người thuộc phòng ban khoa học của họ… nhưng họ có vấn đề thực sự”, bà nói thêm. “Các nhà khoa học đã làm việc trong nhiều năm để cố gắng tìm ra cách giảm hàm lượng muối và đường mà không làm thay đổi hương vị. Thử đoán xem, điều đó vô cùng khó thực hiện”.

Tham khảo: Business Insider

Bình Luận