05-01-2424 . bởi Phạm Tâm

Quản lý chi phí là ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu, nhà cung cấp bao bì và người tiêu dùng khi áp lực lạm phát vẫn tiếp diễn

Ngành đóng gói tiêu dùng có khả năng chống chịu khủng hoảng mạnh mẽ nhờ giá trị của hàng tạp hóa hàng ngày đối với hoạt động kinh doanh của ngành. Thực phẩm và đồ uống chiếm 92% doanh số bán lẻ bao bì vào năm 2023. Lạm phát, lãi suất tăng và bất ổn địa chính trị làm tăng chi phí. Bao bì tiêu tốn nhiều năng lượng. Sự biến động về năng lượng (có phần giảm bớt vào năm 2023) kết hợp với giá nguyên liệu thô và chi phí hậu cần đã làm tăng giá bao bì cho các thương hiệu và người tiêu dùng.

Sử dụng sự đổi mới trong thiết kế bao bì để nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng chi trả

Các thương hiệu tiêu dùng và nhà bán lẻ đang sử dụng các chiến lược thiết kế bao bì để tối đa hóa lợi nhuận và tăng hiệu quả hoạt động để bù đắp chi phí gia tăng. Việc thay đổi vật liệu để sử dụng túi mềm/túi nạp như một giải pháp thay thế kinh tế cho nhựa cứng là điều hiển nhiên trong thực phẩm, đồ uống, làm đẹp và chăm sóc gia đình. Giảm các thành phần cắt giảm chi phí và dấu chân sinh thái. Bag-in-box (ship-in-own-box) sắp ra mắt các loại bột giặt mới.

Kích thước bao bì là một công cụ thương hiệu quan trọng để điều chỉnh ngân sách của người tiêu dùng và thay đổi thói quen, đồng thời hỗ trợ bảng cân đối kế toán của công ty.

Để đối phó với chi phí vận hành ngày càng tăng, trong đó chỉ có bao bì (cùng với chi phí thành phần, sản xuất và vận chuyển), các thương hiệu tiêu dùng đang sử dụng chiến lược đa dạng hóa kích thước bao bì. Việc giảm kích thước bao bì để giữ giá bán lẻ dễ tiếp cận được sử dụng rộng rãi, ví dụ như để giải quyết chi phí nguyên liệu cao hơn trong sữa và dầu ăn. Các chiến lược tăng kích thước – đóng gói, mua nhiều gói và mua số lượng lớn – giúp bán sản phẩm trong môi trường tiêu dùng nhẹ nhàng hơn.

Tính tuần hoàn là động lực trong việc phát triển và quản lý bao bì, đồng thời là cơ hội nâng cao danh tiếng

Với chi phí doanh nghiệp cao hơn và người tiêu dùng quan tâm hơn đến giá cả, việc phát triển bao bì bền vững đang bị đe dọa. Tuy nhiên, hiện có nhiều quy định (quốc gia, khu vực, toàn cầu) về tính tuần hoàn của bao bì nhằm giảm chất thải và tăng cường tái chế, sử dụng nội dung tái chế và tái sử dụng vật liệu, cũng như kỳ vọng của người tiêu dùng về bao bì bền vững. Việc thiếu hành động hoặc từ bỏ các cam kết sẽ mang theo rủi ro danh tiếng là đánh mất lòng trung thành của người tiêu dùng và các nhà đầu tư.

Bình Luận