01-06-2121 . bởi Phạm Tâm

SÁT CÁNH CÙNG CÁC ĐOÀN CÔNG TÁC Y TẾ XUYÊN ĐÊM, SUỐT NGÀY

Trong mấy mươi bức ảnh tôi nhận được từ đêm qua tới giờ, tôi chú ý nhất là bức ảnh xe của CT ABC đem giao bánh bao giữa đêm cho trạm y tế phường 12 quận Gò Vấp. Các bạn của BSA Media còn chú thích kèm ảnh, tối quá mà tình hình tuyệt đối phải giãn cách nên không chụp được ảnh rõ hơn, tiếc quá ạ.

Có thể là hình ảnh về ô tô

Cuộc triển khai xét nghiệm mẫu trên diện rộng đang diễn ra ở các nới có nguy cơ cao với đội ngũ y bác sĩ và nhân viên ý tế rất đông và làm việc bất kể ngày đêm. Đội ngũ xét nghiệm của các bệnh viện bây giờ cũng bận rộn quyết liệt không kém những chiến sĩ ứng chiến ở các điểm lấy mẫu ở các phường. Họ phải tập trung thực hiện đủ các động tác kỹ thuật và cố cho kết quả trong 24 giờ.Nên các nhóm hỗ trợ của doanh nghiệp do BSA tổ chức cũng phải theo sát lịch làm việc và di chuyển qua các địa điểm, theo yêu cầu các quận huyện và Sở Y Tế, để việc phục vụ tăng dinh dưỡng, giải khát tại chỗ, thậm chí đỡ đói lòng, vì không có thời gian ngồi ăn, cần ăn thật nhanh diễn ra thật tiện lợi và vệ sinh an toàn…Đêm qua, CT ABC của anh Kao Siêu Lực giao bánh bao cho đội ngũ làm xuyên đêm tại phường 12 quận Gò Vấp, chị Thảo, phó chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc quận nhắn tin nhanh cho chị Kim Anh đang chỉ huy “chiến dịch” : “Tối qua có 5 phường phải lấy mẫu để test nhanh, em chuyển sản phẩm xuống cả 5 điểm, hướng dẫn pha nước và phát bánh nóng cho mọi người. Cám ơn doanh nghiệp nhiều, đã mang bánh tận nơi nửa đêm thật cám ơn các anh chị nhiều nhiều lắm” 15g chiều nay, 1.000 cái bánh bao nóng hổi vừa làm xong của CT Tài Tài cũng sẽ đến chi viện cho trạm y tế phường Thanh Xuân quận 12 và cho các trạm y tế các phường quận Gò Vấp.

Không có mô tả ảnh.

Hôm nay, các nhóm của BSA đang chuyển sản phẩm đến 9 điểm gồm các phòng xét nghiệm của các bệnh viện: Nhiệt đới 1, Nhi Đồng 1, Nhân dân quân 2, Nhi đồng TP, Nguyễn Tri Phương, Phạm Ngọc Thạch, BV Thủ Đức và các cơ sở y tế của phường Thanh Xuân quận 12 và tiếp tục hỗ trợ các phướng của điểm nóng nhất Gò Vấp. Sản phẩm chuyển tặng gồm: Nước mía tươi sấy, bột rau má Quảng Thanh, Cháo tươi Saigon Foods, Hạt điều Gia Bảo, trà Bồ Công Anh, trà Linh Chi đỏ Đất Thép, cafe Thơ Dũng, nước ép mãng cầu Natani. Trưa nay có thêm món mới nữa là Mật ong thiên nhiên dạng gói dùng liền Behonex.Và đúng lúc tôi đang gõ bản tin này thì CT thực phẩm Vissan vừa báo tin, đang chuyển 1.000 phần sản phẩm khô ăn liền đến BSA để chuyển đến các điểm. Và cũng nghe tin, CT Tâm Lan đang chuyển 200 thùng nước suối đến BSA .Các doanh nghiệp đều cam kết phục vụ trong nhiều ngày cho đến hết thời gian 2 tuần giãn cách. Sáng nay, vì phải đi nhiều nơi, Vinamit còn cho xe và nhân viên chuyên chở và trao tặng sản phẩm cho các bệnh viện. Trong khi đưa hàng đến các bệnh viện và các quận, chúng tôi cũng thấy có nhiều doanh nghiệp khác đang đưa sản phẩm đến trực tiếp hỗ trợ các BV như : Vinamilk, Ba Huân, Vĩnh Tiến, Nutifood…Hoan nghênh các doanh nghiệp đang cùng chia sẽ tâm nguyện phục vụ, mà TGĐ Tài Tài Nguyễn thị Bé Thương bộc bạch: Các anh chị thực sự là chiến sĩ bảo vệ mình, cứu mình nên mình phải chăm lo…

Vũ Kim Hạnh

Bình Luận