31-10-2222 . bởi Phạm Tâm

Thêm hợp đồng ‘khủng’ xuất khẩu tôm hùm sang Hồng Kông

Một doanh nghiệp xuất khẩu tôm hùm chính ngạch vừa ký kết thành công hợp đồng khủng sang Hồng Kông trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 vẫn đang được thắt chặt ở thị trường này.

Thêm hợp đồng 'khủng' xuất khẩu tôm hùm sang Hồng Kông - ảnh 1

Ngày 29.10, bà Nguyễn Thị Anh Thư – Giám đốc Công ty TNHH thủy sản và thương mại tổng hợp Thành Nhơn (TP.HCM) cho biết: Doanh nghiệp vừa ký kết một hợp đồng xuất khẩu chính ngạch mặt hàng tôm hùm sống sang Hongkong với số lượng không hạn chế, không có thời hạn và được tính theo bình quân mỗi tuần 4 – 5 tấn, giá bán 41,5 USD/kg.

Bà Nguyễn Thị Anh Thư giải thích: “Đây là khách hàng rất lớn và điều khoản hợp đồng khá đặc biệt là không có số lượng cụ thể, họ đặt hàng theo nhu cầu và hợp đồng này được xem như dài hạn. Ước tính nhu cầu tiêu thụ của khách hàng Hồng Kông này khoảng 200 tấn/năm. Trong điều kiện dịch Covid-19 còn đang căng thẳng mà doanh nghiệp chúng tôi ký được hợp đồng lớn này là điều rất đáng mừng, hơn nữa là xuất khẩu chính ngạch bằng đường hàng không qua mã code chính thức của công ty. Hiện nay Công ty Thành Nhơn đã nắm được quy trình kỹ thuật gây mê tôm hùm, tỉ lệ tôm sống khi giao hàng rất cao nên khách hàng rất tin tưởng”.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, giá tôm hùm thu mua trong nước đã tăng trở lại so với hồi tháng 4 – 5. Mặc dù chưa trở lại thời kỳ đỉnh cao với mức trên 1 triệu đồng/kg nhưng giá hiện tại cũng xấp xỉ 800.000 – 900.000 đồng/kg, tôm hùm chết giá từ 400.000 – 410.000 đồng/kg. Trong tháng 10, cơn bão số 5 đã gây ra tình trạng tôm hùm chết hàng loạt, ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng của người nuôi tôm ở tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa

Quang Thuần

Bình Luận