13-12-2323 . bởi Phạm Tâm

Xu hướng tiêu dùng mới nhất: Sản phẩm giá cả phải chăng, chất lượng cao

Khi khách hàng trở nên thận trọng hơn với các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày, nhu cầu về thực phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý đã tăng lên, mang lại cho các doanh nghiệp có cơ hội tăng trưởng lớn.

Jason Yu, Giám đốc điều hành của Kantar Worldpanel Trung Quốc, chia sẻ: “Các nhà bán lẻ đang thu hút người mua bằng cách cung cấp sản phẩm với giá vừa phải và chất lượng tuyệt vời”.

Báo cáo mới nhất về Người tiêu dùng Trung Quốc từ Bain & Company và Kantar Worldpanel cho thấy sự thay đổi trong sự ưa chuộng các lựa chọn có giá trị, như nhãn hiệu riêng và khuyến mãi giá.

Theo Yu, nhiều nhà bán lẻ hiện nhận ra rằng họ cần cung cấp các dịch vụ và giải pháp chuyên biệt để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bao gồm cả giao hàng tận nơi dành riêng cho thành viên và tích hợp chuỗi cung ứng chặt chẽ hơn.

Báo cáo cũng chỉ ra sự thay đổi trong ưu tiên của người tiêu dùng sau đại dịch, tập trung vào thức ăn và du lịch, trong khi ngành FMCG đang phục hồi nhẹ.

Ảnh minh họa
ữa tắm và kem rửa mặt 500 gram của Aldi có giá 9,9 nhân dân tệ (1,4 USD) đã làm dấy lên các cuộc thảo luận trên mạng. Nguồn ảnh SHINE

Aldi hiện nay mở rộng dòng sản phẩm “Thiết yếu” của mình, bao gồm kem dưỡng ẩm, dầu gội, sản phẩm chăm sóc cá nhân, vệ sinh gia đình, cũng như sữa, đồ ăn nhẹ, nước ép trái cây và sản phẩm vệ sinh cá nhân.

“Chất lượng cao, giá cả phải chăng” là khẩu hiệu mới của Aldi, nhằm thu hút người mua và tập trung vào việc hợp tác phát triển với các nhà cung cấp địa phương để tạo ra các gói thực phẩm tươi sống và sản phẩm nhỏ hơn cho các hộ gia đình thay vì mua số lượng lớn từ các nhà bán lẻ lớn và cửa hàng dành riêng cho thành viên.

Người mua hàng cũng đánh giá cao sự tiện lợi của việc mua thực phẩm tươi sống. Aldi cam kết khoảng 80% sản phẩm của mình được sản xuất tại địa phương hoặc có nguồn gốc từ địa phương, và dự kiến tỷ lệ này sẽ tăng lên gần 90% trong tương lai.

Những nhà bán lẻ địa phương và quốc tế đều nhận thấy xu hướng này, với các chuỗi siêu thị lớn nhấn mạnh giá trị đồng tiền, đặc biệt là đối với sản phẩm của chính họ.

Chuỗi siêu thị Freshippo của Alibaba đã giảm giá hơn 1.000 sản phẩm chỉ dành riêng cho những người mua tại cửa hàng, nhằm thu hút thêm lượng khách.

Với khoản đầu tư lớn nhất vào trung tâm chuỗi cung ứng Khu vực mới Pudong cho thực phẩm đông lạnh, món ăn chế biến sẵn và hậu cần vào tháng 7, Freshippo dự kiến sẽ mở rộng cung cấp sản phẩm đến thương hiệu đồ ăn nấu sẵn tại Thượng Hải và các vùng xung quanh Dương Tử.

Ảnh minh họa
Freshippo đã mở trung tâm điều hành chuỗi cung ứng lớn nhất tại Khu vực mới Pudong để tăng cường cung cấp thương hiệu gia đình và giao các món ăn nấu sẵn.

Để duy trì sản phẩm đáng giá trong thời gian dài, chuyên gia trong ngành khuyến khích chi tiêu hơn cho hoạt động bán hàng và tăng tính linh hoạt cũng như mạnh mẽ của chuỗi cung ứng, thay vì ảnh hưởng đến chất lượng bằng cách giảm giá hoặc yêu cầu giảm chi phí từ nhà cung cấp.

Chen Liping, giáo sư tại Đại học Kinh tế Thủ đô và Trường Quản trị Kinh doanh, chuyên về mô hình bán lẻ và cửa hàng giảm giá trên toàn thế giới, chỉ ra rằng việc cắt giảm chi phí có thể dẫn đến chất lượng kém hơn và ảnh hưởng đến việc tạo, phát triển và phân phối sản phẩm.

Ông nhấn mạnh rằng, khi khách hàng trở nên thận trọng hơn với các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày, nhu cầu về thực phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý đã tăng lên, mang lại cho các doanh nghiệp có cơ hội tăng trưởng lớn. Trong tương lai, nỗ lực sẽ tập trung vào việc phát triển các công thức, nguyên liệu và dạng sản phẩm mới thay vì chỉ tập trung vào việc bán các sản phẩm hiện có.

Giang Trang/ T.h

Bình Luận