10-06-2121 . bởi Phạm Tâm

HAI MÓN QUÀ LẠ TỪ Ý ĐỊNH LẠ.

Cô ơi, em đã làm xong 2.000 ổ bánh mì để gửi tặng các tổ công tác y tế. Cô nhận đi nha cô. Nếu cô đồng ý, xin cho em địa chỉ, em đưa xe tặng tận nơi, ngay ngày mai cũng được cô.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Tôi nín thở một giây. Bất ngờ thật chứ vì món này tôi biết là em ấp ủ từ lâu và chưa bán ra thị trường. Nay chưa bán mà đem đi tặng trước, với sô lượng lớn vậy…Tôi hỏi chuyện người phụ nữ đặc biệt này một chút. Vì sao em quyết định tặng nhiều ngàn sản phẩm lạ “bánh mì hotdog nhân thịt thực vật” của em đúng lúc này? Thanh Nhiên kể với giọng rặt Nam Bộ, tha thiết và từ tốn. Ngay từ tháng 4 năm ngoái xảy ra dịch bệnh, em đã mong muốn làm gì đó chia sẻ khó khăn với những người chịu cực khổ hiểm nguy nơi tuyến đầu. Họ phải công tác rất căng, rất mệt, nên sản phẩm phải tiện dụng, ngon, bổ dưỡng, vận chuyển dễ, mở bao bánh là ăn ngay được. Em đọc loạt bài về BSA tặng quà cho các đơn vị, tháng qua em kiềm tra hàng nguyên liệu đã nhập, lên công thức và bắt đầu thử nghiệm các loại công thức. Cho tới khi ổn thì em làm luôn mẻ đầu tiên 2.000 ổ bánh mì tươi nhân thịt thực vật. Em hài lòng vì sản phẩm, ngon và coi rất được đó cô…Tôi nói Thanh Nhiên gửi lại BSA một ít bánh mới để tôi “mục sở thị”. Không nói ra nhưng tôi rất thắc mắc về tiêu chuẩn của nguyên liệu và cả chế biến. Dù tôi biết Nhiên có bán nguyên liệu nhân bánh từ lâu tại siêu thị Nam An Gourmet. Khi bánh đến BSA, Nhiên đã có kèm tờ giới thiệu rất chuyên nghiệp: nhân bánh là thịt thực vật do nhà máy CKFood Taiwan sản xuất. Nhà máy có tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP và SGS. Còn vỏ bánh do công ty của Nhiên sản xuất, công ty Bewina. Thú thực là ăn phần vỏ bánh thôi, tôi thấy thật là đặc biệt: thanh và ngon. Nguyên liệu là bột mì cao cấp, sữa hạt điều, men tươi, muối và đường thốt nốt, không bột nở, không chất bảo quản. Xưởng làm vỏ bánh cũng đạt HACCP và ISO 22000.Thanh Nhiên viết thêm mấy hàng: Sản phẩm mới này trước đây em định bán cho khách mang theo khi đi làm nên đặt tên là VUI TO GO, giờ em tạm đổi tên thành VUI TO GIVE. Em ước ao lâu rồi là được đem tặng trước cho những người đang làm việc ý nghĩa giúp xã hội, giúp đời. Em chưa bán ra thị trường đâu cô. Trước đây em kinh doanh ngành thép mà bỏ nghề đi làm thực phẩm vegan là vì hồi em đi Mỹ và châu Âu, em thấy xu hướng thuần chay thật là hay và quyết định chuyển ngành. Em mong sản phẩm của em sẽ góp phần tạo nên thương hiệu Vegan – Plant based food “made in Việt Nam” đó cô.Tôi viết dài dòng về 1.000 chiếc bánh mì hotdog được tặng cho các nhân viên ý tế các quận Gò Vấp, Tân Phú…hôm nay, và sẽ tặng tiếp cho đến hết tháng 6/2021 là để kể câu chuyện về “tấm lòng người Sài Gòn”: có tình yêu, có đam mê, có chuyên nghiệp và quyết liệt trong những viêc mình tự cho là có ý nghĩa và nên làm. Sáng nay cô gái kiên trì với ý định tặng quà “bánh mì nhân thịt thực vật” từ rất lâu này rất hạnh phúc tự lái xe từ Bình Thạnh mang bánh đi tặng các quận trong TP. Thật là vui, xin chia sẻ cùng Nhiên.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Cùng lúc, cũng sàng nay 8/6/2021, chàng trai Duy Toàn cũng tự vận chuyển khối nguyên liệu khá lớn (mì và bún khoai lang tím) đi giúp người nghèo. Sản phẩm sẽ được tặng cho chuỗi quán Nụ Cười 1,2 và 6 để làm ra những bữa ăn ngon bán cho bà con lao đ6ng nghèo với giá 2.000 dồng. Toàn nói, dạ đây là ủng hộ nông dân đang cần bán khoai lang tím. Sản phẩm đủ chuẩn này làm ra chỉ đem tặng, chưa bán cô ạ.Trời, người Bình Thạnh, người Củ Chi, làm ra sản phẩm mới ngon, đẹp, mà cứ đem tặng trước không bán ngay, là sao, hỡi những người Sài Gòn đáng yêu của tôi ?

Vũ Kim Hạnh

Bình Luận