17-03-2222 . bởi Phạm Tâm

Sản phẩm thép Việt Nam đầu tiên được Nhãn xanh

Mới đây, hội đồng công trình xanh Singapore (SGBC) đã chứng nhận “Nhãn xanh” cho 5 dòng sản phẩm tôn của NS BlueScope Việt Nam.

Đây là tin vui cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và sản xuất thép nói riêng bởi chứng nhận “Nhãn xanh” SGBC là một trong những chứng nhận rất khắt khe. Hệ thống chứng nhận “Nhãn xanh” SGBC cho vật liệu, sản phẩm xây dựng bền vững là một hệ thống đánh giá riêng biệt cho ngành xây dựng, ra đời  cách đây 7 năm. Hệ thống đã quy tụ nhiều tên tuổi uy tín tại Singapore và các quốc gia khác. 

Trước đây mới chỉ có hai cái tên đến từ Việt Nam được nhận chứng nhận này là Nhựa Đồng Nai với sản phẩm sản phẩm ống nhựa và phụ kiện PP-R, và các dòng sản phẩm xi măng của INSEE. Trong ngành sản xuất thép và thép mạ, NS BlueScope là cái tên tiên phong. Lần này 5 dòng sản phẩm được doanh nghiệp đạt “Nhãn xanh”. Các dòng sản phẩm ứng dụng trong phân khúc công nghiệp, dân dụng và dành riêng cho sandwich panel như: Tôn COLORBOND®, SUMO™ Antifading, COLORBOND® For Panel, SUMO™ For Panel và BlueScope Zacs® đạt được chứng nhận NHÃN XANH của Hội đồng công trình xanh Singapore.Kết quả này có được nhờ quá trình đầu tư nghiên cứu và phát triển lâu dài của doanh nghiệp, với mục tiêu tạo ra các sản phẩm độ bền cao cho công trình bền vững. Ví dụ, với Tôn COLORBOND® hãng đã tích hợp công nghệ Active được nghiên cứu và phát triển hơn 20 năm với tổng kinh phí đầu tư hơn 100 triệu đô Úc (gần 73,2 triệu USD). Nhờ công nghệ này, sản phẩm có ưu thế chống ăn mòn vượt trội, độ bền cao kể cả những môi trường không thuận lợi như vùng ven biển, môi trường sản xuất công nghiệp. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm cũng được trang bị công nghệ Thermatech® có khả năng kháng nhiệt, không bị thay đổi về màu sắc, thẩm mỹ bề mặt, cách nhiệt tốt nên giảm tiêu thụ năng lượng cho công trình.Ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc NS Blue Scope Việt Nam cho biết chứng nhận đã khẳng định những cố gắng liên tục của doanh nghiệp trong việc cải tiến các quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. “Những nỗ lực này là một phần trong chiến lược phòng chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy cộng đồng sản xuất xanh, có trách nhiệm với môi trường mà chúng tôi đã và đang được thực hiện thời gian qua”, ông khẳng định.

 Thanh Thanh

Bình Luận