Tin tức
Chậm ban hành văn bản pháp luật thực thi CPTPP khiến doanh nghiệp thiệt thòi
CPTPP có nhiều cam kết, tiêu chuẩn cao hơn WTO nên đặt ra yêu cầu phải thay đổi các quy định pháp luật trong nước để đáp ứng những cam ...
Từ ngày 23/11, rau quả xuất khẩu vào EU sẽ thực hiện theo quy định mới
Uỷ ban châu Âu vừa đăng công báo Quy định số 2021/1900 về việc áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp một số ...
Mong manh thương hiệu gạo Việt
“Hoa hậu gạo thế giới” ST-25 cách đây 3 năm trước cận cảnh mất cơ hội tham dự cuộc thi danh giá “World’s Best Rice”. Nhưng xem ra mong manh ...
Để không lỡ những cơ hội từ “cuộc hẹn” RCEP
RCEP là hiệp định thương mại tự do có quy mô lớn nhất, nó mở ra cho Việt Nam một khu vực thương mại đầu tư chiếm 30% GDP toàn ...
"Dọn đường" đưa rau quả sang thị trường châu Âu
Rau quả Việt Nam chiếm chưa tới 1% thị phần tại châu Âu (EU) và mới chỉ được bán tại các cửa hàng của chủ doanh nghiệp gốc Á chứ ...
Lực đẩy từ các FTA
Khi các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích của các thị trường sẽ không tập trung nhiều vào thị trường truyền thống, mà sẽ nắm bắt cơ hội ...
Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về môi trường kinh doanh Việt Nam
Ngày 9/11, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố Chỉ số Môi trường kinh doanh EuroCham quý III/2021 (Business Climate Index – BCI) đạt 18,3 ...
Bí quyết quản lý đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp với bộ tiêu chuẩn ISO 56000
Bí quyết quản lý đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp với bộ tiêu chuẩn ISO 56000Bộ tiêu chuẩn ISO 56000 chỉ ra phương thức quản lý đổi mới sáng ...
Cách tận dụng dư địa cho trái cây Việt Nam tại thị trường EU
Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, người tiêu dùng châu Âu ngày càng quan tâm và có xu hướng tăng tiêu thụ các loại trái cây ...
Sản xuất cần điều chỉnh để phù hợp với quy định của thị trường xuất khẩu
Trước nông sản Việt Nam bị thu hồi hoặc cảnh báo tại thị trường EU vừa qua, Cục Bảo vệ thực vật cho rằng, quy trình sản xuất chưa được ...
Cẩn trọng khi giao dịch xuất khẩu với doanh nghiệp khu vực châu Phi
Để tránh rủi ro khi giao dịch tại châu Phi, doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý với các hợp đồng thương mại ba bên gồm qua trung gian hoặc ...
Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng bằng cách nào?
Để chinh phục người tiêu dùng, doanh nghiệp đã nâng chất sản phẩm và đưa khoa học – công nghệ, giải pháp quản lý tiên tiến để giảm giá thành, ...