Tin tức
Lý do tôm đất ở Cà Mau trở thành đặc sản tôm khô
Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam đã công nhận tôm khô Cà Mau lọt tốp 100 đặc sản quà tặng Việt Nam. Vừa qua, Hội đồng xác lập ...
Trung Quốc vẫn giữ vị trí thị trường nhập khẩu nông sản Việt lớn trong 2022
Trung Quốc – quốc gia đông dân và có nền kinh tế phát triển nhất châu Á vẫn được giới chuyên môn đánh giá là thị trường quan trọng của ...
Đài Loan có nhu cầu nhập khẩu chè Việt lớn trong 2022
Chè của Việt Nam là mặt hàng đang được Đài Loan – nước nổi tiếng với trà sữa chân trâu và nghệ thuật thưởng trà ưa chuộng và hứa hẹn ...
BÁNH TRÁNG TÂY NINH – ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN – LÀM TIÊU CHUẨN ĐỂ XUẤT KHẨU
Khi nhắc đến đặc sản, đa số mọi người đều nghĩ đến những món ăn có nét văn hóa tại địa phương, khi tạo ra sản phẩm đặc trưng, nó ...
Tìm hướng để nông sản Việt Nam “xâm nhập” quốc gia giàu mỏ UAE
Lần đầu tiên sau hai năm xảy ra đại dịch Covid-19, các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp đã được tổ chức nhằm đưa hàng hóa, nông sản ...
Bổ sung thành viên của Nhóm DAG Việt Nam trong Hiệp định EVFTA
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 1972/QĐ-BCT thành lập Nhóm tư vấn trong nước (DAG) ...
Hàng Việt làm sao để chinh phục thị trường Bắc Âu?
Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát, năm 2022 sẽ là năm phục hồi kinh tế theo chu kỳ, nhu cầu tiêu dùng tăng cao sau thời gian dài bị kìm ...
Hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam ở nước ngoài
Ngày 31/12, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình ...
Vì sao doanh nghiệp vẫn chưa mặn mà với xuất khẩu chính ngạch?
Những ngày qua, việc ùn tắc container tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc lại làm rộ lên nhiều ý kiến; trong đó các thuật ngữ “chính ngạch”, “tiểu ...
Xuất khẩu chuối Việt giữ vị trí thứ 5 tại thị trường Nhật
Theo thống kê, trong 10 tháng năm 2021, xuất khẩu chuối sang Nhật Bản tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2020, đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất ...
Thay đổi để nắm bắt cơ hội xuất khẩu vào thị trường Anh
Anh là thị trường có những quy định rõ ràng nên doanh nghiệp phải chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ứng dụng công nghệ vào sản xuất ...
Dự thảo quy định của Đài Loan về ghi nhãn với sản phẩm mật ong
Dự thảo quy định về ghi nhãn mật ong và các sản phẩm siro mật ong bao gói sẵn do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan ...